Trường Cao đẳng Giao thông vận tải đường thủy I tổ chức khai giảng năm học mới 2022- 2023

Hòa nhịp trong không khí vui tươi của cả nước trong những ngày đầu năm học mới, Sáng ngày 26/9/2022, Trường Cao đẳng Giao thông vận tải đường thủy I đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.

Đến dự lễ khai giảng, về phía Cục đường thủy nội địa Việt Nam có ông Ngô Văn Quang- Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các phòng chức năng của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam.

Về phía các sở, ban, ngành của địa phương: có ông Nguyễn Đức Thái, Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp- Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hải Dương; ông Nguyễn Đức Thư- Phó trưởng phòng Giáo dục Trung học- Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương; Các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, CA phường Nam Đồng và xã Tiền Tiến.

Về phía đơn vị hợp tác đào tạo và dịch vụ việc làm, nhà trường có đại diện lãnh đạo các Trung tâm GDNN- GDTX thành phố Hải Dương, huyện Nam Sách, huyện Thanh Hà, huyện Tứ Kỳ, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Dương và đại diện lãnh đạo các Doanh nghiệp có hợp tác với nhà trường trong quá trình đào tạo và tuyển dụng lao động.

Về phía Nhà trường, có Tiến sĩ Đỗ Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên CSHCM; Trưởng, phó các đơn vị, các thầy giáo, cô giáo và hơn 100 học sinh sinh đại diện cho trên 500 sinh sinh viên khóa 59 về dự.

Ông Ngô Văn Quang – Phó bí thư đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn Cục ĐTNĐ Việt Nam lên tặng hoa chúc mừng nhà trường

ông Nguyễn Đức Thái, Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp- Sở Lao động TB& XH Hải Dương tặng hoa chúc mừng

ông Nguyễn Đức Thư- Phó trưởng phòng Giáo dục trung học- Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương tặng hoa chúc mừng

Trong không khí trang trọng của ngày khai giảng năm học mới, Nhà giáo Nguyễn Minh Vỹ, Phó Hiệu trưởng- Chủ tịch Công đoàn trường trân trọng đọc thư Chủ tịch nước chúc mừng nhân ngày khai trường.

Nhà giáo Nguyễn Minh Vỹ- Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai giảng năm học mới.

Nhà giáo Tiến sĩ Đỗ Văn Tuấn – Bí Thư Đảng uỷ – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới.

Trong năm học 2022-2023, Nhà trường đã có nhiều thuận lợi khi được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của cấp trên. Bên cạnh đó nhà trường cũng còn nhiều khó khăn, nhất là tình hình dịch bệnh kéo dài, ảnh hưởng đến công tác dạy và học. Nhưng với nỗ lực của thầy và trò nhà trường đã vượt lên mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch năm học.

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi ngày tựu trường, mỗi thầy cô giáo đều có những suy nghĩ, những tâm trạng, những niềm xúc động trào dâng– những con người với trách nhiệm và niềm vinh dự của người làm nghề “trồng người”, như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói “nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. Đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường, Nhà giáo Nguyễn Xuân Hiếu lên phát biểu thể hiện quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Nhà giáo Nguyễn Xuân Hiếu đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường lên phát biểu 

Trong thư Bác Hồ gửi cho học sinh nhân ngày khai trường năm học đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Bác Hồ đã căn dặn” “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có trở nên vẻ vang sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ công học tập của các cháu”. Như vậy nhiệm vụ và trách nhiệm của mỗi học sinh là rất vẻ vang nhưng cũng đòi hỏi các em học sinh phải luôn phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành con ngoan trò giỏi  trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Để thể hiện sự quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của người học sinh sinh viên, em Nguyễn Ngọc Ánh thay mặt cho học sinh sinh viên trong toàn trường lên phát biểu tri ân thầy cô, hứa quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới.Em Nguyễn Ngọc Ánh thay mặt cho Học sinh sinh viên nhà trường, hứa quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới

Phát biểu chỉ đạo và ghi nhận những thành tích nhà trường đã đạt được trong năm học 2022-2023, tại buổi lễ, ông Ngô Văn Quang- Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã phát biểu chúc mừng, giao nhiệm vụ năm học mới cho thầy và trò nhà trường.

ông Ngô Văn Quang- Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã phát biểu tại lễ khai mạc

Năm học 2022- 2023, là năm học tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, là năm học có nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức. Đặc biệt trong năm học này, tiếp tục được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, sự nỗ lực của các em Học sinh, sinh viên, sự nhiệt tình “Hết lòng vì học sinh thân yêu” của đội ngũ Nhà giáo trong trường; chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng Trường Cao đẳng GTVT đường thuỷ I, sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học.

Bước vào năm học mới, với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường, với sự quan tâm của địa phương và các cấp các ngành, thầy và trò nhà trường quyết tâm thi đua “dạy tốt, học tốt” hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022- 2023.

*Một số hình ảnh của buổi lễ khai giảng


 

 

0865 577 080